Thị trường du lịch nội địa theo xu hướng mới – ” du lịch xanh”

Thị trường du lịch nội địa theo xu hướng mới – ” du lịch xanh”

23/03/2021 Off Trần Quý 747

Du lịch – một hoạt động vui chơi, giải trí thư giản cho mỗi người sau những thời gian làm việc và học tập căng thẳng. Việt Nam – đất nước với những danh lam thắng nổi tiếng trải dài từ Bắc chí Nam. Hằng năm nước ta đã thu hướng một lượng khách du lịch khá lớn, mang lại nguồn kinh tế lớn cho đất nước.

Năm 2020 trải qua với một năm đầy biến động cho ngành du lịch Việt và thế giới. Tuy nhiên theo đánh giá thì năm vừa qua du lịch nội địa của Việt Nam ta vẫn giữ ở mức bình ổn. Nhờ những chương trình thu hút khách hàng hấp dẫn và an toàn. Điều này đã góp phần đưa du lịch Việt có thêm một diện mạo mới đưa bộ mặt của loại hình dịch vụ này ngày càng phát triển

Vậy thì năm mới 2021 đến, xu hướng nào cho thị trường ngành du lịch Việt. Những điểm tích trong phát triển du lịch năm vừa qua là gì? Và những mục tiêu gì cho mùa du lịch năm nay. Điểm qua những thông tin bên dưới để hiểu rõ hơn về thị trường ngành du lịch Việt nhé!

Tiềm năng du lịch của Việt Nam

Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển du lịch vì nó được ưu đãi với vị trí thuận lợi về địa lý, khí hậu và điều kiện tự nhiênbao gồm cả một đường bờ biển dài hơn 3.000 km dọc theo nước với rừng cây xanh và cảnh quan hùng vĩ. Việt Nam tự hào có hơn 125 bãi biển  nằm trong danh sách 12 quốc gia hàng đầu cho những vịnh đẹp nhất trên thế giới.

Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển du lịch

Việt Nam có tiềm năng lớn để phát triển du lịch

Việt Nam có hơn 3.000 cảnh quan và di tích lịch sử được liệt kê là di sản quốc gia. Tám di sản thiên nhiên và văn hóa của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản thế giới  khu vực miền Trung của Hoàng thành Thăng Long, Vịnh Hạ Long, Tràng An, Thành của triều đại nhà Hồ, Vườn quốc gia Phong NhaKẻ Bàng, Huế Đài tưởng niệm phức tạp, phố cổ Hội An và Thánh địa Mỹ Sơn.

Với những danh lam thắng cảnh và nhiều di tích tráng lệ trên. Việt Nam khẳng định có tiềm năng rất lớn về du lịch.

Cú xoay chiều ngoạn mục cho ngành du lịch nội địa

Năm 2020, dù ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Nhưng ngành du lịch vẫn ghi nhận kết quả khả quan nhờ cú xoay chiều ngoạn mục. Do khách quốc tế không thể vào Việt Nam và người Việt không thể du lịch ra nước ngoài, ngành du lịch đã đẩy mạnh du lịch nội địa, tung ra nhiều chương trình kích cầu thu hút du khách trong nước. Hai chương trình lớn được triển khai trong năm gồm “Người Việt Nam du lịch Việt Nam” và “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” đã góp phần quan trọng đưa số lượng khách nội địa đạt con số 56 triệu lượt.

Ngành du lịch Việt đã đẩy mạnh du lịch nội địa

Ngành du lịch Việt đã đẩy mạnh du lịch nội địa

Điểm tích cực của sự phát triển du lịch nội địa là góp phần giúp cho du khác. Có cơ hội được biết đến nhiều hơn với những cảnh đẹp của đất nước mình.

Du lịch năm 2021 lấy du lịch nội địa làm động lực tăng trưởng

Tiếp nối sự thành công đó, ngành du lịch đặt mục tiêu năm 2021 lấy du lịch nội địa làm nội lực duy trì hoạt động. Chú trọng phát huy liên minh; tăng cường xúc tiến thị trường du lịch trong nước. Và duy trì quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài, chuẩn bị các điều kiện. Để đáp ứng nhu cầu phát triển nhanh ngành du lịch sau đại dịch.

Theo Nhà xuất bản du lịch nổi tiếng thế giới Rough Guides. Du lịch nội địa là một trong những xu hướng du lịch của năm 2021 ở hầu hết các quốc gia. Trong bối cảnh du lịch quốc tế “đóng băng”, các nước đều xác định nội địa là thị trường cần đẩy mạn. Để duy trì hoạt động của ngành du lịch.

Du khách nước ngoài luôn có hứng thú với du lịch Việt

Du khách nước ngoài luôn có hứng thú với du lịch Việt

Thúc đẩy sự phát triển của du lịch nội địa Việt Nam có đóng góp không nhỏ của ngành hàng không. Thông qua những chương trình hợp tác kích cầu du lịch. CChương trình khuyến mãi vé, khai trương đường bay mới… các hãng hàng không tạo ra nhiều cơ hội hơn cho du khách đến với các điểm du lịch. Đơn cử, trong năm 2020. Hãng hàng không Vietjet đã ký kết thoả thuận kích cầu du lịch với các địa phương như Hà Nội, Nghệ An, Thanh Hoá… Hãng cũng hợp tác với Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) xúc tiến, quảng bá du lịch giai đoạn 2019 – 2021. Đặc biệt, Vietjet liên tục mở đường bay đến những điểm du lịch mới. Cùng với chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút du khách.

Du lịch “xanh” xu hướng mới cho ngành du lịch Việt

Một xu hướng khác được du khách đặc biệt quan tâm trong năm 2021 là du lịch “xanh”. Du lịch đến những điểm đến bền vững về môi trường. Đáng chú ý, Rough Guides cho rằng du khách quan tâm tới xu hướng này. Sẽ chọn những hãng hàng không có biện pháp giảm phát thải carbon, có tàu bay tiết kiệm nhiên liệu…

Du lịch hài hòa thiên nhiên kết hợp với những chuyến bay thân thiện môi trường

Thực tế, đây chính là xu hướng du lịch Việt Nam trong thời gian qua bởi rất nhiều du khách mong muốn tìm đến những điểm du lịch hài hòa với thiên nhiên. Thông qua chuyến bay của các hãng hàng không thân thiện với môi trường. Nắm bắt được xu thế này, trên trang tìm kiếm vé máy bay skyscanner. Các chuyến bay của Vietjet luôn được thông báo là “lựa chọn xanh” với chú thích “chuyến bay phát thải ít CO2”.

Du lịch xanh hướng phát triển bền vững cho ngành du lịch nước nhà

Du lịch xanh hướng phát triển bền vững cho ngành du lịch nước nhà

Hiện, Vietjet là hãng hàng không sở hữu một đội tàu bay trẻ, tiết kiệm nhiên liệu. Giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Mới đây, Vietjet đã tham gia chương trình trồng 15 triệu cây xanh tại Phú Yên. Lan tỏa thông điệp Bay xanh cùng Vietjet – Bảo vệ môi trường sống, bảo vệ Mẹ Trái đất tới hàng triệu khách hàng của mình.

Nhiều địa phương đã tích cực tham gia vào phong trào “du lịch xanh” nước nhà

Du lịch “xanh” tại Việt Nam cũng đang có sự tham gia của rất nhiều địa phương và các công ty lữ hành. Các khách sạn, nhà hàng… Chẳng hạn, các tỉnh Tây Bắc, Quảng Bình, Nghệ An phát triển du lịch cộng đồng. Nha Trang phát triển du lịch biển đảo. Các tỉnh Nam bộ phát triển du lịch miệt vườn… Đây là những mô hình hướng du khách đến với trải nghiệm du lịch gắn với thiên nhiên. Bảo vệ môi trường, gìn giữ tài nguyên cho tương lai.

Nguồn: cafef.vn