6 phong cách xây dựng hàng rào được nhiều nhà thiết kế lựa chọn

6 phong cách xây dựng hàng rào được nhiều nhà thiết kế lựa chọn

22/03/2021 0 Nguyễn Hà 713

Chức năng chính của hàng rào là che chắn, phân chia không gian ngăn cách nhà với đường, ngoài ra để bảo vệ ngôi nhà khỏi tầm nhìn của kẻ xấu.

Hàng rào thường nằm gần ranh giới của khu đất. Mỗi thời điểm, chất liệu làm hàng rào cũng khác nhau và thay đổi theo. Trước đây, vào thế hệ ông bà, hàng rào chỉ là hàng rào cây cối, được trồng dày đặc xung quanh các khu bảo tồn, hoặc hàng rào cây xanh được trồng ở những khu đất khuất hoặc vườn cây, thường là cây gai hoặc cành rậm rạp, hàng rào phía trước thường được trồng hoa cho dễ dàng cắt tỉa. Các cây (như dâm bụt, bông) được trồng ngay ngắn từ ngõ chèn để phân chia ranh giới giữa nhà bạn và vườn hoặc nhà và nhà hàng xóm.

Hàng rào không chỉ có thể chống trộm, bảo vệ ngôi nhà mà còn có vai trò trang trí. Trước đây, hàng rào chỉ là những mảng bê tông khô và những cọc gỗ thô sơ. Ngày nay, hàng rào có rất nhiều loại vật liệu, hình thức và thiết kế. Gia chủ có nhiều lựa chọn để giúp ngôi nhà của mình trở nên đẹp và hoàn hảo hơn.

Đối với hàng rào cổ, độ vững chắc không cao nên thường chỉ có chức năng phân ranh giới là chính. Ngày nay, hệ thống xung quanh ngôi nhà đã trở thành một phần không thể thiếu trong tổng thể ngôi nhà, giúp bảo vệ và thúc đẩy sự củng cố của công trình. Hàng rào ngày nay yêu cầu độ bền cao bên cạnh yêu cầu thẩm mỹ, chính vì vậy, nhiều loại vật liệu làm hàng rào đã ra đời như đá, bê tông, kim loại,…

Hàng rào xây dựng từ gạch thô

Đối với mẫu thiết kế hàng rào xây thô như vậy để đảm bảo an toàn thường được xây dựng cao tuy nhiên khi xây cao thì sẽ gây cảm giác bí bách cho ngôi nhà và bạn có thể biến đổi một chút để tạo cảm giác mới mẻ cho tường rào của mình bằng cách xây tạo hình hoặc sử dụng gạch lỗ, gạch hoa văn, gạch thông gió để hạn chế được những khuyết điểm của tường rào xây thô truyền thống.

Hàng rào gạch thô kiên cố

Loại hàng rào tương đối dễ thi công và thời gian thi công nhanh chóng và đặc biệt là giá thành xây dựng những mẫu hàng rào này thường không tốn kém.

Hàng rào làm từ vật liệu đá độc đáo

Tự cổ chí kim, đá luôn là chất liệu song hành cùng con người trong lĩnh vực xây dựng. Chất liệu đá mang lại sự chắc chắn, kiên cố và vẻ khỏe mạnh cho hàng rào nhà bạn. Thêm một chút biên tấu, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một hàng rào vững chắc nhưng đầy thẩm mỹ. Chỉ với lưới thép cố định và đá cuội, bạn đã có một hàng rào chắc chắn và độc đáo.

Hàng rào đá lạ mắt

Hàng rào xây dựng từ gỗ mộc mạc nhưng sang trọng

Hàng rào gỗ mang một phong cách riêng cho ngôi nhà. Tùy thuộc vào cách xây dựng bạn sẽ có những style hàng rào khác nhau. Tuy nhiên, hàng rào gỗ có 2 nhược điểm là tính kiên cố thấp và chi phí khá cao. Bạn nên cân nhắc nhu cầu sử dụng trước khi xây dựng hàng rào bằng gỗ nhé!

Hàng rào gỗ mộc mạc

Sử dụng kim loại làm hàng rào chắc chắn

Đây là chất liệu được ưa chuộng và phổ biến nhất hiện nay, đặc biệt là ở thành phố. Tính rắn chắc, thông dụng của kim loại khiến nhiều người an tâm sử dụng. Không khó để có được một hàng rào bằng kim loại đẹp với giá thành phải chăng. Chỉ cần bỏ chút công sức tìm tòi là ngôi nhà của bạn đã có một hàng rào đẹp mắt. Hàng rào sắt cách điệu với màu sơn thanh thoát.

Hàng rào kim loại chắc chắn

Hàng cây xanh có thể tạo thành hàng rào

Những ai yêu thiên nhiên, cỏ cây hoa lá hẳn sẽ rất thích loại hàng rào này. Được dựng nên bởi những bụi cây xanh hoặc các loại cây leo, mang đến không gian xanh mát cho ngôi nhà đồng thời vô cùng thơm ngát mỗi khi hoa nở. Hàng rào cây xanh cần bạn bỏ công chăm sóc thường xuyên để cây khỏe mạnh, xanh tốt.

Hàng rào cây xanh hòa hợp thiên nhiên

Hàng rào bê tông được nhiều người lựa chọn

Có thể nói đây là phương án ít tốn kém nhất để xây dựng hàng rào. Chỉ với gạch, cát, xi-măng là bạn đã xây được một hàng rào bao quanh ngôi nhà rất chắc chắn và kiên cố. Nhược điểm duy nhất của nó là thẩm mỹ thấp, khó mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Bạn cần tô vẽ thêm để có một hàng rào đẹp như ý.

Bức bích họa giúp cho hàng rào vốn khô khan trở nên sinh động, bắt mắt. Bạn thấy không, mỗi chất liệu đều mang một vẻ đẹp khác nhau đúng không nào? Chỉ cần tỉ mỉ xây dựng, bạn sẽ có một hàng rào thật đẹp theo ý mình. Chúc bạn thành công.

Nguồn: Viethangroup.vn